Phòng GD TP Vinh tổ chức ngày hội nói tiếng Anh dành cho học sinh THCS năm học 2016-2017

Thứ ba - 29/11/2016 08:11
Sáng ngày 11/11/2016, Phòng GD&ĐT Thành phố Vinh tổ chức “Ngày hội nói tiếng Anh dành cho học sinh THCS” tại trường THCS Đặng Thai Mai.

 

Ngày hội, là một trong các hoạt động thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

Về tham gia ngày hội có đông đảo học sinh của tất cả các trường THCS trên địa bàn  thành phố. Được chia làm 4 cụm thi, các em cùng tham gia 3 sân chơi gồm rung chuông vàng, sân chơi hùng biện và sân chơi hội chợ du lịch. Tại sân chơi rung chuông vàng, 140 học sinh đã tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến tất cả các môn học cũng như một số vấn đề văn hóa, xã hội . Ở sân chơi hùng biện, 4 đội thi được chuẩn bị trong 30 phút sau khi bốc thăm chủ đề. Qua sân chơi này các em có cơ hội sử dụng tiếng Anh để trình bày những sở thích, những ước mơ của mình, đồng thời thể hiện kiến thức tổng hợp về các chủ đề, chủ điểm đã học. Đối với sân chơi hội chợ du lịch, có 4 gian hàng được trang trí theo chủ đề vùng miền của đất nước, các em có thể giới thiệu về cảnh đẹp văn hóa con người Việt Nam qua tranh ảnh, qua sản vật tự nhiên.

 

 

Sân chơi rung chuông vàng các em đã được ghe và trả lời những câu hỏi bổ ích
 

Gian hàng tại sân chơi du lịch thu hút được các em đông đảo các em học sinh tham gia


Tại các gian hàng này, học sinh được phép kinh doanh, bán một số mặt hàng phục vụ ẩm thực như cà phê, nước giải khát, hoa quả. Đây là sân chơi thu hút nhất trong ngày hội nói tiếng Anh, bởi hoạt động này giúp học sinh trên địa bàn thành phố được giao lưu, trải nghiệm thực tế việc trao đổi, mua bán bằng tiếng Anh. Qua đó định hướng cho học sinh việc dùng tiếng Anh trong phát triển du lịch, kinh doanh.

Ngày hội nói  tiếng Anh thực sự là sân chơi bổ ích nhằm phát huy tính chủ động, tự tin trong học tập, phát triển kỹ năng Nghe và Nói, giúp học sinh thành phố tự tin mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. 


 
 
Kết thúc ngày hội, giải nhất tập thể thuộc về cụm Đặng Thai Mai, Giải Nhì thuộc về cụm Hà Huy Tập và 2 giải ba thuộc về cụm Lê Lợi và cụm Quang Trung. Về cá nhân, Giải nhất phần thi Rung chuông vàng thuộc về em Nguyễn Thị Mỹ Dung - Trường THCS Nghi Phú, Giải người bán hàng nói Tiếng Anh hay nhất thuộc về em trường Nguyễn Thị Thảo Ngân - THCS Đặng Thai Mai, Giải hùng biện hay nhất thuộc về em Nguyễn Cao Hùng - Trường THCS Lê Lợi.
Sau đây là một số hình ảnh:

Đ/c Thái Khắc Tân - Trưởng phòng G D- ĐT trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể

Đ/c Ngô Thị Nguyệt - Phó trưởng phòng GD - ĐT Trao giải cho các học sinh đạt điểm cao trong phần thi Rung chuông vàng

 

Đ/c Hoàng Phương Thảo - Phó trưởng phòng GD - ĐT trao giải cho các học sinh đạt giải Nhất ở các phần thi

Trung tâm anh ngữ Neoling trao học bổng cho 5 học sinh đạt điểm cao nhât ở các phần thi

 

Nguồn tin: vinh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
ALBUMS ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay18
  • Tháng hiện tại2,376
  • Tổng lượt truy cập170,987
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây